แผนจัดการเรียนรู้ที่เน้นใช้ Line Official Account รายวิชา ทร31001 ทักษะการเรียนรู้ หัวเรื่อง การเรียนรู้ด้วยตนเอง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จัดทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนรายวิชา ทร31001 ทักษะการเรียนรู้ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้เขตสัมพันธวงศ์ ให้สูงขึ้นตามข้อตกลงการปฏิบัติงาน (PA)
แผนการจัดการเรียนรู้ฉบับนี้ มี 14 องค์ประกอบ (1) ชื่อแผนการจัดการเรียนรู้ (2) มาตรฐานการเรียนรู้ระดับ (3) ตัวชี้วัด (4) จุดประสงค์ (5) สาระสำคัญ (6) ชิ้นงานภาระงาน (7) เนื้อหา (8) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ (9) กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นใช้นวัตกรรมการสอน (10) สื่อการเรียนรู้ (11) การวัดและประเมินผล (12) บันทึกผลหลังสอน (13) ความคิดเห็นของผู้นิเทศที่ได้รับมอบหมายจากผู้บริหาร (14) ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา และภาคผนวก
แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นใช้ Line Official Account รายวิชา ทร31001 ทักษะการเรียนรู้ หัวเรื่อง การเรียนรู้ด้วยตนเอง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ฉบับนี้ สำเร็จลงได้ด้วยดี เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจาก นางสุพรพรรณ สุทธนนท์พรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการส่งเสริมการเรียนรู้กรุงเทพมหานครที่จัดอบรมพัฒนาศักยภาพครูเกี่ยวกับการจัดทำนวัตกรรมในประเด็นท้าทายในการพัฒนางาน (PA) นางสาวมุกดา แข็งแรง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขตพญาไท รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขตสัมพันธวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้เขตสัมพันธวงศ์ ที่สนับสนุนส่งเสริมให้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ และได้รับความรู้ทางวิชาการในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นใช้นวัตกรรมการสอน จากรองศาสตราจารย์ ดร.พัชรี ศรีสังข์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ข้าราชการบำนาญ และนายสังคม โทปุรินทร์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาเชี่ยวชาญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย ข้าราชการบำนาญ ขอขอบพระคุณทุกท่าน มา ณ ที่นี้ด้วย
ศุนันทิพัฒน์ อ่อนศรี
ผู้จัดทำ